Trao chứng nhận cho hơn 200 sinh viên tham gia khóa đào tạo về năng suất chất lượng

15/03/2024

Chiều ngày 14/3, Trung tâm chuyển giao tri thức và hỗ trợ khởi nghiệp, Đại học quốc gia Hà Nội phối hợp với Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức Lễ tổng kết và trao chứng nhận khóa đào tạo 10 chương trình phổ biến kiến thức về năng suất, chất lượng.

Tham dự lễ có PGS. TS Trương Ngọc Kiểm – Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp, ông Phạm Lê Cường – Phó Chánh văn phòng Tổng cục Tiêu chuẩn Chất lượng Đo lường, bà Trần Hải Ninh – Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục TCĐLCL cùng hơn 100 sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

 Sau hơn 2 tháng diễn ra, chương trình đào tạo “Nâng cao năng suất chất lượng” đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo sinh viên trường Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tham gia khóa học sinh viên đã được trang bị và rèn luyện về 10 kỹ năng về năng suất, chất lượng, bao gồm những kỹ năng quan trọng như: 5S, Kaizen, Lean, KPI,..

Kết thúc khóa học, 227 sinh viên đã hoàn thành khóa học và đủ tiêu chuẩn nhận giấy chứng nhận từ Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

PGS. TS Trương Ngọc Kiểm – Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp.

Tại buổi lễ trao chứng nhận, PGS. TS Trương Ngọc Kiểm – Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp cho biết, thực tế cho thấy sinh viên hiện nay thiếu mất phạm vi chuyên môn liên quan đến năng suất chất lượng, do vậy, chương trình đào tạo nâng cao nhận thức cho sinh viên về năng suất chất lượng là rất cần thiết.

“Với 10 buổi đào tạo về năng suất đã mang lại những kiến thức, kinh nghiệm phục vụ cho việc học tập và làm việc sau này. Hy vọng trong những năm tới, Trung tâm sẽ tiếp tục làm việc cùng Tổng cục TCĐLCL triển khai các hoạt động tiếp theo về đào tạo năng suất và mong muốn sẽ nhận được sự hưởng ứng của các bạn sinh viên”, PGS. TS Trương Ngọc Kiểm nhấn mạnh.

Ông Phạm Lê Cường – Phó Chánh văn phòng Tổng cục Tiêu chuẩn Chất lượng Đo lường.

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Lê Cường – Phó Chánh văn phòng Tổng cục TCĐLCL cho biết, năng suất phải trở thành một thói quen, tư duy và lăng kính để các bạn nhìn nhận mọi việc, lúc đó mới thực sự hiệu quả. Như hiện nay người lao động, đi học về, không áp dụng thì dần dần thói quen đó cũng mất đi. Do đó, thay vì đào tạo năng suất trong doanh nghiệp, Tổng cục đã đề xuất đào tạo về năng suất trong trường Đại học và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Và lần đầu tiên Tổng cục tổ chức đào tạo năng suất chất lượng cho sinh viên thông qua hình thức trực tuyến đã thu hút đông đảo sinh viên tham dự, đây được xem là những thành công bước đầu trong việc đào tạo năng suất cho sinh viên.

Trong thời gian tới, Tổng cục TCĐLCL sẽ triển khai các hoạt động tiếp theo về đào tạo năng suất cho các bạn sinh viên trên khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Một số hình ảnh tại lễ trao chứng nhận:

Nguồn: tcvn.gov.vn

Tin tức liên quan